Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Biên lai bán hàng tự động phát sinh khi tạo mới Hóa đơn bán hàng.

Khi mình tạo mới một Hóa đơn bán hàng thì hệ thống tự động phát sinh Biên lai bán hàng,

Tuy nhiên không phải tương ứng 1 Hóa đơn bán hàng là 1 Biên lai bán hàng, mà khi một khách hàng có nhiều hóa đơn thì cũng chỉ xuất hiện một Biên lai tương ứng với 1 hóa đơn đầu tiên. Các hóa đơn tiếp theo của khách hàng đó không thấy xuất hiện Biên lai bán hàng.

Và khi thử hủy bỏ Biên lai đó và xóa bỏ thì hệ thống cho phép hoàn toàn (Có vẻ đó là một Biên lai bán hàng tự động phát sinh và không liên quan đến một bút toán nào cả), xảy ra để kế toán in ra cho khách hàng, hoặc đơn giản là ghi nhận một hoạt động bán hàng tương ứng với hóa đơn.

Nếu vậy vấn đề đặt ra là: Tại sao không phát sinh Biên lai bán hàng cho mọi hóa đơn, mà đối với trường hợp một khách hàng có nhiều hóa đơn thì chỉ phát sinh Biên lai bán hàng cho hóa đơn đầu tiên, các hóa đơn sau không thấy phát sinh biên lai.

>>>>>>Trường hợp với Hóa đơn nhà cung cấp thì còn gây bối rối hơn: Mình có 10 nhà cung cấp với 13 hóa đơn được vào hệ thống, nhưng chỉ có 6 Biên lai bán hàng được tạo ra. Chưa hiểu lắm về cơ chế và mục đích hoạt động của luồng này.

Nhờ các bạn hướng dẫn. Thanksss!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
2
Best Answer

Thanks, bạn Hoa & Coffee One!
Mình thử lại cũng không thấy thêm nữa. Có thể lỗi đã được fix hoặc trong quá trình sử dụng có sự nhầm lẫn. Mình sẽ theo dõi thêm trong quá trình sử dụng. Các biên lai bán hàng thấy phát sinh thêm đó, mình xóa sạch rồi xem sao.
Rất mong tiếp tục được trao đổi trong quá trình sử dụng.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Biên lai bán hàng nó chức năng giống như cái Sales Order, cụ thể: để ghi nhận việc bán hàng.
Tuy nhiên, có những trường hợp người ta không muốn ghi nhận bằng sales order vì không có đủ thông tin (ví dụ: thiếu thông tin khách hàng) thì có thể sử dụng biên lai bán hàng thay cho sales order.

Ví dụ, quán cà phê của mình thì gần như chẳng bao giờ cần dùng đến sales order. Vì mình đâu có quản lý thông tin khách hàng đến quán đâu.
Tuy nhiên, mình có sử dụng Sales Order cho một số đối tác họ đặt cà phê và đồ uống mỗi buổi trưa cho nhân viên họ. Trường hợp này mình cần dùng đến Sales Order (và một số module quản lý subscription nữa)

Ở một góc nhìn khác, có thể vận dụng Sales Order cho việc bán buôn, Sales Receipt cho việc bán lẻ

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Biên lai bán hàng đâu có được tạo tự động bao giờ đâu bạn?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Hoa
Best Answer

A Lê Ngọc Ngân ơi. E cũng là người dùng erponline, nhưng e đâu thấy hoá đơn bán hàng tự động tạo biên lai bán hàng???

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.