Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

An toàn dữ liệu

Ảnh đại diện
Thang Hien

Tôi đã đọc phần giới thiệu về ERPOnline trong đó tôi quan tấm đến phần " An toàn dữ liệu"
Theo như giới thiệu thì: Với nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu của bạn luôn được lưu trữ tại ít nhất hai máy chủ ở hai vị trí địa lý khác nhau.
Vậy có thể giải thích giúp tôi thế nào là nền tảng điện toán đám mây (tôi nghe nhiều nhưng thật sự chưa hiêu);)
Cho tôi hỏi vị trí 2 máy chủ đó là ở đâu?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
2
Best Answer

Thực tế, điện toán đám mây không phải là một công nghệ gì mới mẻ. Chẳng qua nó là một phương pháp cung cấp tài nguyên điện toán (bao gồm: phần mềm, máy chủ, tài nguyên máy chủ, v.v.) dưới hình thức dịch vụ và được cấp phát (deliver) cho người sử dụng thông qua internet. Bạn không có Internet thì đừng nghĩ đến việc sử dụng các sản phẩm điện toán đám mây :D

Đi sâu vào kỹ thuật, mô hình và ứng dụng của nó thì nhiều lắm nên tôi không đề cập ở đây. Nói chung, (một cách không đầy đủ) thì điện toán đám mây mang lại cho doanh nghiệp sử dụng nó 3 lợi ích chính:

  1. Chi phí giảm: Điện toán đám mây có thể làm giảm cả chi phí vốn (CapEx) lẫn chi phí vận hành (OpEx) vì các tài nguyên chỉ được mua khi cần và chỉ phải trả tiền khi sử dụng.
  2. Giúp Doanh nghiệp tập trung vào công việc sản xuất kinh doanh của mình hơn là suốt ngày ngay ngáy lo lắng cho sự ổn định và liên tục của hệ thống IT. Doanh nghiệp hoàn toàn được giải phóng khỏi gánh nặng duy trì phần cứng và phần mềm cũng như sự liên tục của toàn hệ thống.
  3. Khả năng mở rộng vững mạnh: Điện toán đám mây cho phép khả năng điều chỉnh quy mô ngay lập tức hoặc tăng lên hoặc giảm xuống, bất cứ lúc nào mà không cần giao kết dài hạn.

Nếu bạn đọc được tiếng Anh, có thể tham khảo ở Wiki.

https://en.wikipedia.org/wiki/Cloud_computing

http://www.infoworld.com/d/cloud-computing/what-cloud-computing-really-means-031

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2
Best Answer

Tôi xin bổ sung thêm phần trả lời câu hỏi trên:
Điện toán đám mây (cloud computing): còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ "đám mây" ở đây chính là mạng Internet và các kết cấu hạ tầng bên trong.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Linda Tran
Best Answer

Tôi thấy ERPOnline có nói về nội dung này.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
luanvt
Best Answer

Anh David phân tích chi tiết quá :D

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.