Tối ưu hiệu suất công việc: Chìa khóa thành công của mọi Doanh nghiệp

Tăng trưởng doanh thu, tạo dựng thương hiệu, cống hiến cho cộng đồng, v.v. là các mục tiêu mà Doanh nghiệp đặt ra trong quá trình vận hành và phát triển. Nhưng đi kèm với việc đạt được những mục tiêu đó, thách thức với các Doanh nghiệp còn là bài toán cải thiện hiệu suất công việc để sử dụng tối ưu nguồn lực.

Tối ưu hiệu suất trong Doanh nghiệp: Từ mục tiêu đến thực thi

Chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp là một đội ngũ nhân sự có hiệu suất công việc cao, bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp và là đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cải thiện hiệu suất công việc để sử dụng tối ưu nguồn lực là bài toán cho mọi nhà quản trị nhằm tối đa hóa giá trị tạo ra, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và phát triển đúng hướng. 

Thực tế, có nhiều yếu tố tác động dẫn đến giảm hiệu suất công việc trong doanh nghiệp như: quy trình quản lý, giám sát thiếu khoa học; nhân viên thiếu động lực, cam kết trong công việc, v.v. Các phương thức làm việc truyền thống như: quản lý dữ liệu trên Excel, kiểm soát thông tin qua email, trao đổi công việc qua các ứng dụng nhắn tin, v.v. cũng góp phần khiến hiệu suất công việc bị giảm sút do thiếu tính cộng tác, nhắc nhở và không cập nhật theo thời gian thực. Các yếu tố này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của mỗi cá nhân mà còn gây mất kết nối giữa các bộ phận, phòng ban và khiến năng suất của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Theo khảo sát của Fierce Inc., 86% giám đốc điều hành cho rằng: Nguyên nhân của hầu hết vấn đề và thất bại trong doanh nghiệp là do thiếu tính cộng tác hoặc giao tiếp không hiệu quả giữa các phòng ban. Các nhà quản lý đều hiểu được tầm quan trọng của việc cộng tác, làm việc nhóm giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc phát hiện và nhìn ra các “điểm nghẽn” giữa các bộ phận để kịp thời tháo gỡ vẫn là bài toán khiến nhiều chủ doanh nghiệp trăn trở do không có công cụ để theo dõi tiến độ, chuẩn hóa quy trình và kiểm soát hiệu quả công việc ở quy mô toàn doanh nghiệp.

phuong-phap-quan-ly-thu-cong-gay-anh-huong-hieu-suat-lam-viec

Các phương pháp quản lý công việc thủ công ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc trong Doanh nghiệp.

Giải pháp công nghệ: Hướng đi lâu dài giúp tối ưu hiệu suất trong Doanh nghiệp

Các tiến bộ khoa học công nghệ cùng sự bùng nổ của Internet đã mở đường cho nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ công việc trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đầu tư vào công nghệ phù hợp là hướng đi lâu dài giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất làm việc. Nắm bắt được xu hướng đó, Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo) cung cấp nền tảng giúp đơn giản hóa và tăng tốc quy trình trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

giai-phap-viindoo

Không chỉ kiểm soát và tối ưu hóa các luồng trao đổi thông tin trong nội bộ và tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, Giải pháp Viindoo còn giúp doanh nghiệp tương tác dễ dàng với khách hàng, đối tác ngay trên một nền tảng duy nhất. Được xây dựng xoay quanh lý thuyết quản trị hiện đại như: OKR (Quản trị mục tiêu và kết quả then chốt), Getting Things Done (Nghệ thuật hoàn thành mọi việc), v.v. Giải pháp Viindoo hỗ trợ quản lý dự án, công việc một cách khoa học và hiệu quả. Ứng dụng công nghệ trao quyền chủ động cho mọi nhân viên đều có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động cần làm, lên kế hoạch, sắp xếp và theo dõi các nhiệm vụ của mình.

Bên cạnh việc cung cấp công cụ đắc lực giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc với hiệu suất cao, Giải pháp Viindoo còn giúp nhà quản lý có thể kiểm soát, đo lường hiệu suất công việc của doanh nghiệp thông qua Phần mềm Quản lý Dự án - Viindoo Project. Đây là công cụ đắc lực giúp ban lãnh đạo có căn cứ để đánh giá hiệu suất của từng nhân viên, phòng ban như: thời gian thực hiện, tiến độ hoàn thành, kết quả đạt được, v.v. Ứng dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp giúp cho việc đánh giá đảm bảo tính minh bạch thay vì phỏng đoán mơ hồ, thiếu căn cứ. Đồng thời, với nền tảng quản trị tích hợp tất cả trong một, Giải pháp Viindoo bao quát mọi nghiệp vụ cơ bản của Doanh nghiệp như: MuaBánKhoKế toánSản xuấtThương mại điện tử, v.v. Nhờ đó, ban lãnh đạo sẽ có cái nhìn bao quát và tổng thể về hoạt động của từng bộ phận trong doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong quy trình giữa các phòng ban và phân bổ nguồn lực hợp lý.

giai-phap-viindoo

Giải pháp Viindoo hỗ trợ quản lý dự án và công việc trong Doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Tổ chức công việc và phân bổ nguồn lực hiệu quả với Giải pháp Viindoo giúp quá trình hoạt động và vận hành của doanh nghiệp trôi chảy, hỗ trợ làm việc cộng tác giữa các cá nhân, phòng ban không gây chồng chéo và mất kiểm soát. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian, giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu suất của mỗi cá nhân cũng như cả doanh nghiệp.

Đầu tư vào công nghệ phù hợp giúp doanh nghiệp hướng tới việc sử dụng hiệu quả nguồn lực có sẵn mà không gây lãng phí, dư thừa. Trải nghiệm ngay Giải pháp Viindoo để doanh nghiệp bạn có thể nâng cao hiệu suất vận hành trong từng giai đoạn phát triển và tạo bước đột phá trong kinh doanh. Truy cập ngay website https://viindoo.com hoặc liên hệ qua số điện thoại (+84) 225 730 9838 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Trích nguồn: https://viindoo.com  

Số hóa dữ liệu Doanh nghiệp: cần lộ trình bài bản!