8 cách để cải thiện hiệu suất giao hàng của bạn

cải thiện hiệu suất giao hàng

Những bí mật để giảm thời gian vận chuyển hàng hoá

Dưới đây là một trường hợp đã xảy ra với tôi, cũng là một ví dụ tuyệt vời

Vài tuần trước, tôi đã tìm kiếm một số RAM để nâng cấp máy tính xách tay của tôi. Như bạn biết, có hàng ngàn người bán hàng cung cấp linh kiện máy tính xách tay ở khắp mọi nơi trên web, vì vậy tôi đã có rất nhiều sự lựa chọn. Tôi bắt đầu tìm kiếm sự lựa chọn tốt nhất cho tôi, dựa trên mối quan tâm chính của tôi:

  • Đầu tiên, giá cả, tất nhiên. RAM được RAM, tôi không mong đợi bất kỳ thêm chuông hay còi.
  • Thứ hai, chi phí vận chuyển. Tôi không muốn chi nhiều vào vận chuyển để có được thanh RAM đó.
  • Và cuối cùng, thời gian giao hàng. Mặc dù tôi đã không vội vàng, nhưng thời gian giao hàng nhanh chóng vẫn sẽ tốt hơn.

RAM

Cuối cùng, tôi đã chọn người bán có báo giá tốt nhất với phương thức vận chuyển không quá đắt và cung cấp trong một khoảng thời gian hợp lý. Điều đó có nghĩa rằng những người vận chuyển rẻ hơn nhưng quá chậm, hoặc nhanh hơn, nhưng quá đắt, chỉ đơn giản là bị loại khỏi danh sách lựa chọn của tôi.

Tôi đang nói câu chuyện này vì đây là câu chuyện của hầu hết, nếu không phải tất cả, người mua hàng trực tuyến.

Một số người sẽ luôn luôn chọn sản phẩm với giá rẻ nhất thì không nói làm gì, nhưng nói chung, mọi người muốn nhận được các bảng tốt nhất cho nhu cầu của họ, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mất chi phí nhiều hơn chỉ là một chút. Giao hàng là một phần rất quan trọng của một quá trình mua hàng, do đó, nó chắc chắn đây là điều bạn nên làm ngay.

Dưới đây là 8 quy tắc để làm theo để có được hiệu suất giao hàng tốt nhất với các chi phí thấp nhất.

1. Đơn giản hóa các quy trình thủ tục nội bộ của bạn

Một số công ty sử dụng một chương trình hoặc hệ thống là một quy trình quản lý nội bộ. Điều này biến một nhiệm vụ đơn giản thành một quá trình phức tạp và chậm chạm, tạo ra sự thất vọng trong quá trình vận chuyển. Nếu quá trình của bạn dài và phức tạp, xem xét việc bắt đầu lại từ đầu và xây dựng một quy trình đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

2. Tăng tốc độ chuyển giao với kho hàng của bạn

Cách tồi tệ nhất để làm chậm thời gian giao hàng là bị kẹt giữa các đơn đặt hàng của khách hàng và các trình tự thực tế.

Để tăng tốc. Không, phải làm cho qua trình đó diễn ra tức thời! Chỉ mất một vài giây cho việc xử lý các đơn đặt hàng tại kho của bạn (hoặc nhà cung cấp của bạn nếu bạn sử dụng drop shipping hoặc quy tắc hàng tồn kho đồng dạng.)

sap xep kho hang

3. Hãy gọn gàng như một bác sĩ phẫu thuật

Tìm một cây kim trong đống cỏ khô chính xác là những gì một quá trình đặt hàng không nên có. Biết vị trí chính xác của mỗi hàng hoá trong kho của bạn. Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ như các thiết bị quét mã vạch để có được thông tin cập nhật trong kho hàng của bạn. Và mặc dù nhân lực luôn là một phần để tạo ra một quá trình hoàn hảo, nhưng hãy cố gắng tự động hoá càng nhiều càng tốt.

Chức năng quản lý kho hàng của ERPOnline/Odoo sẽ giúp bạn làm điều đó!

4. Tạo một danh sách các dịch vụ chuyển phát nhanh

DHL

TNT

air

Tùy thuộc vào địa điểm và phương thức giao hàng, bạn sẽ phải cung cấp một số dịch vụ tốt hơn so với những đối thủ khác. Kiểm tra tất cả các dịch vụ chuyển phát nhanh có sẵn trong cơ sở dữ liệu của bạn, và bảng giá của họ theo trọng lượng và điểm đến. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải kiểm tra danh sách nhà cung cấp dịch vụ của bạn và sử dụng các dịch vụ phù hợp nhất.

Lời khuyên của tôi: không phải tất cả các dịch vụ bưu chính công cộng là không tốt, vì vậy đừng ngại để kiểm tra bưu điện địa phương của bạn! Mặc dù các công ty tư nhân như DHL, TNT hoặc UPS thường sẽ có thể đưa ra nhanh hơn.

Tính năng quản lý cước vận chuyển trong ERPonline/Odoo sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc quản lý các dịch vụ vận chuyển hàng hoá.

5. Sử dụng EDI ở tất cả những nơi bạn có thể

EDI (trao đổi dữ liệu điện tử) là một kỹ thuật được sử dụng bởi nhiều phương tiện vận chuyển mà về cơ bản thay thế các thủ tục giấy tờ cũ bằng dữ liệu điện tử. Bạn có thể tưởng tượng, loại bỏ các thủ tục giấy tờ làm cho quá trình nhanh hơn nhiều.

Rất nhiều cơ quan hải quan sử dụng kỹ thuật này vì nó cho phép một khối lượng lớn công việc xử lý cùng một lúc.

6. Mở rộng biên giới hoạt động

Bạn có chuyển hàng đến các địa điểm tại nước ngoài? Tìm kiếm một số địa chỉ liên lạc và một số kết nối tại các nước để bạn có thông tin những dịch vụ sẽ sử dụng, tránh những dịch vụ kém chất lượng, và những gì bạn có thể chuẩn bị trước để đảm bảo việc vận chuyển suôn sẻ.

7. Chuẩn bị trước các thủ tục hải quan

Thủ tục hải quan là một công đoạn tốn khá nhiều thời gian và công sứ của quá trình giao hàng, nhưng tiếc là không có cách nào để bỏ qua nó. Một giải pháp tốt mà ngày càng có nhiều quốc gia cung cấp là khai báo hải quan điện tử, thậm chí trước khi hàng hoá của bạn rời khỏi nước bạn. Bưu kiện của bạn sau đó sẽ lọt qua hải quan và đi thẳng đến địa chỉ nhân hàng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

8. Thông báo cho khách hàng của bạn thời gian nhận hàng

Khi bạn đang chờ đợi một cái gì đó thì dường như thời gian trôi qua rất chậm. Việc thông báo cho khách hàng của bạn về tình trạng của hàng hoá sẽ làm cho họ cảm thấy không sốt ruột. Vì vậy, ngay cả khi bạn không thể làm bất cứ điều gì để giảm thời gian chờ đợi, bạn có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng hơn nhiều bởi vì họ biết có được thông tin liên tục về việc vận chuyển hàng hoá.

Luôn luôn có nhiều cách để cải thiện hiệu suất giao hàng của bạn, và bạn liên tục tìm kiếm những cách thức để công việc kinh doanh của bạn ngày càng tốt hơn.

ERPOnline/Odoo luôn luôn sát cánh cùng bạn! Hãy đăng kí ngay hôm nay để cũng trải nghiệm những tiện ích mà chúng tôi cung cấp!

Tại sao dịch vụ khách hàng tốt hơn có thể tạo sự khác biệt