Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Các bước lập thẻ kho ở quản lý kho là ntn ạ ?

Ảnh đại diện
Trung

em làm báo cáo thực tập nghiên cứu Odoo
cảm ơn ạ

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Hướng dẫn ứng dụng các chức năng quản lý kho của Odoo có ở tài liệu dưới đây

https://viindoo.com/documentation/15.0/vi/applications/supply-chain/inventory/overview-configuration/getting-started-with-inventory-in-viindoo.html

4 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Cảm ơn anh, nhưng em tìm mãi k thấy chỗ xuất thẻ kho :(

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Bạn làm mình nhớ đến câu truyện về bác nông dân lần đầu lái xuồng máy. Bác nhất định phải đòi có mái chèo để bác chèo xuồng đi mặc dù người hướng dẫn đã chỉ rõ cho bác "xuồng máy thì không cần mái chèo nữa" :D

Bạn đang làm báo cáo thực tập à? Bạn học chuyên ngành gì? Nếu người ta đã giao cho bạn báo cáo về cái xuống máy, chắc họ sẽ không bắt bạn phải làm báo cáo về cái mái chèo, thứ mà không cần thiết và không còn tồn tại trên xuồng máy nữa. Nếu họ bắt bạn làm, bạn vui lòng kể họ nghe chuyện bên trên. Hoặc bảo họ liên lạc với ERPOnline để được giải đáp về Odoo

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Vâng, e học cntt, thì e làm báo cáo e có cho phần thẻ kho vào do lúc trc e chưa hiểu rõ Odoo cho lắm, và thầy hướng dẫn thực tập có hỏi phải cấu hình và xuất thẻ kho ntn :(

Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
-

Hì, thì giờ làm lại, bỏ nội dung thẻ kho đi. Thực ra muốn cho thêm nó vào chẳng khó, nhưng không cần thiết. Kiểu như sắm thêm cặp mái chèo cho xuồng máy ấy mà, dễ thôi, tốn tí xiền mua cặp máy chèo.

Về phần kho trong Odoo, bạn cần tìm hiểu về lý thuyết ghi sổ kép của bên kế toán. Odoo áp dụng lý thuyết này để giúp người quản lý kho truy xuất nguồn gốc hàng hóa dễ dàng hơn so với các phần mềm khác. Nguyên tắc của ghi sổ kép là "mọi thứ không mất đi, nó chỉ chuyển từ location này sang location khác". Mô tả nôm na thì như sau:

Khi bạn nhập hàng, hàng hóa sẽ chuyển từ kho của nhà cung cấp sang kho của bạn bằng cách tạo một stock move để trừ số lượng ở kho nhà cung cấp và cộng số lượng tương đương ở kho của bạn. Khi bạn đem hàng hóa đó ra bán thì nó sẽ chuyển từ kho của bạn sang kho của người mua bằng cách tạo stock move để ghi giảm ở kho của bạn và ghi tăng ở kho người mua. Mọi dịch chuyển (stock move) này đều được ghi nhận và lưu lại viễn trong hệ thống giúp việc truy xuất cực kỳ thuận tiện, tra cứu đến tân chân tơ kẽ tóc về nguồn gốc hàng hóa và vị trí hiện tại của nó.

Bạn đọc kỹ tài liệu, mở phần mềm ra làm thử. Làm đi làm lại và xem cách hành xử của phần mềm thì bạn sẽ hiểu. Dĩ nhiên, bạn sẽ cần rất nhiều kiến thức về quản trị doanh nghiệp thì mới tiếp cận được. Hiểu về IT chỉ chiếm 25%~30% tỷ trọng thôi.

Thực ra, giao cho một sinh viên CN Thông tin làm báo cáo về phần mềm ERP thì đúng là hơi quá sức. Mặc dù nó là phần mềm, nhưng cái này phù hợp với sinh viên các ngành quản trị doanh nghiệp vì trong bản thân phần mềm này chứa quá nhiều kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất, kế toán, v.v, ngoài sức của sinh viên ngành công nghệ thông tin.

Anyway, chúc bạn kiên trì. Hiểu được Odoo thì cơ hội công việc sau này của bạn sẽ rất tuyệt đấy!!!

0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

HI Trung,

Thẻ kho được sinh ra và trở nên không thể thiếu khi không có phần mềm chuyên dụng để quản lý xuất/nhập/tồn. Với Odoo thì thẻ kho trở nên hoàn toàn vô nghĩa. Đặc biệt, với chức năng ghi sổ kép và tích hợp chặt chẽ với kế toán thì hiện chưa có phần mềm nào làm được tốt hơn thế.

Tuy nhiên, về mặt sổ sách, kiểm toán thì trong một số trường hợp phải cần in thẻ kho. Lúc này có thể tùy biến để in danh mục xuất nhập tồn của Odoo là mẫu nào đó hoặc mẫu của BTC. Việc tạo các mẫu in này chắc không tốn quá 4 giờ làm việc của một lập trình viên Odoo chuyên nghiệp.

2 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Vâng, nhưng em mới nghiên cứu nên còn mập mờ lắm ạ

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Anh có thể hướng dẫn các bước cho em được k ạ, em cảm ơn !!

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.