Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Ý tưởng - POS kết hợp quản lý giao hàng, trả hàng

Sau khi nghiên cứu và ứng dụng ERPOnline cũng được 8 tháng, bên doanh nghiệp mình thì có gần như hỗ trợ đầy đủ các loại hình bán hàng:

1) Bán hàng B2B: có ký gửi và mua ngay, mua ngay thì có trả trước và trả sau
2) Bán hàng B2C:
+ có bán hàng tại showroom ~> khách nhận hàng ngay, mình nhận tiền mặt, có thể thanh toán qua thẻ
+ có giao hàng cod, hoặc chuyển khoản, có nhận đơn từ website, facebook, điện thoại, các trang TMĐT pickup, …. ~> đa phần chuyển hàng trước, tiền thanh toán sẽ nhận bằng chuyển khoản sau (tùy dịch vụ)

Mình quan tâm rất nhiều về việc quản lý tồn kho khi mà dòng lưu chuyển hàng cực kỳ phức tạp và đa dạng như vậy.

Trước đây mình cứ dùng các phân hệ cho các việc sau
1) Bán hàng: B2B và B2C giao hàng, ….
2) POS: chỉ có quản lý bán tại showroom, lý do vì không có kiểm soát công nợ và thời điểm giao hàng, và việc trả hàng chỉ có thể trong cùng 1 phiên của POS

Tuy nhiên, vì B2C giao hàng càng lúc càng nhiều - khiến cho việc:
+ kiểm tra nợ tồn đọng với các dịch vụ khác khá cực - vì mỗi dịch vụ nợ mình 1 số tiền khác nhau trừ đi phí dịch vụ của họ
+ tạo đơn hàng ở bán hàng trải qua khá nhiều bước ~> gây mất thời gian
+ Báo cáo giữa B2B và B2C bị chồng chéo.


Thế, nên giờ mình muốn đề xuất việc mở rộng chức năng thêm cho POS, ví dụ:
1) Tạo 1 POS riêng chuyên cho việc nhận đơn từ các đơn vị khác và chủ yếu xử lý online.
2) Có thể hoàn trả nếu khác phiên (hiện giờ nếu đã kết thúc phiên thì không thể hoàn trả đơn hàng đó ở 1 phiên mới)
3) Với mỗi dịch vụ mình sử dụng khác nhau, tạo 1 sổ nhật ký và hình thức thanh toán khác để tiện cho việc quản lý tiền sẽ chuyển của từng dịch vụ:
+ ví dụ có 7 dịch vụ thì là 7 hình thức thanh toán khác nhau: ví dụ giaohangtietkiem, giaohangnhanh, …
+ Cuối mỗi ngày sẽ tổng kết xem là bên dịch vụ đó còn nợ tồn đọng của mình là bao nhiêu, khi họ thanh toán thì mình đối soát lại.
4) Ghi ghi chú trong quá trình tạo bill trên POS, để khi bill in ra sẽ kèm ghi chú, giúp nhân viên giao hàng hoặc xử lý đơn hàng dễ dàng kiểm tra.

Trên đây có là 1 số kinh nghiệm cũng như là đề xuất của mình, riêng về các mở rộng dịch vụ thì mình cũng đã đặt hàng ERPOnline 1 số thứ cũng như đang tự test thử xem có vận hành như vậy được không?

Nếu ai có kinh nghiệm thì có thể chia sẻ thêm để chúng mình cùng hoàn thiện nhé ^^

Cám ơn mọi người đã đọc ^^

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Hồ Phương Thảo
Best Answer

Mình đã có đề xuất ở phía trên rồi đó bạn, nó là đề xuất mở rộng chức năng thêm cho POS như ở trên, nếu được như vậy thì POS có thể đáp ứng được việc giao hàng và quản lý công nợ hàng hóa - hi vọng ERPOnline sẽ sớm thử nghiệm

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Bùi Chí Thành
Best Answer

Chào bạn Thảo, công ty mình cũng có vấn đề tương tự của công ty bạn.
Có thể cho mình biết giải pháp mà bạn đã chọn là gì không ạ?
Xin cảm ơn

3 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

bên ERPOnline dụ mình và bên bạn hợp tác đặt hàng modun này với ERPOnline để sử dụng chung và share chi phí ra, không biết ý của Mike như thế nào hen

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Ok, hay quá, mình có thể thấy các doanh nghiệp khác cũng đang có rất nhiều trường hợp cần quản lý tương tự, vậy chắc hi vọng được discount để thành module chuẩn cho ERP đấy =)).

Mời bạn đọc qua cái mô tả của bên mình xem có giống không nhé :). Check inbox nha

Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Nhớ Phản hồi mình nhé bạn Thảo

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.