Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Xin sơ đồ TK hạch toán kế toán trên odoo

Ảnh đại diện
AnThu

Xin chào chuyên gia, Em là kế toán. Em đang tìm hiểu về phần kế toán trên odoo. Nhưng có 1 số phần em không hiểu. Em muốn xin sơ đồ hạch toán kế toán trên Odoo dành cho doanh nghiệp về lĩnh vực du lịch . Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ anh chị.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
4 Trả lời
2
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

 @ bạn An Thu,

ERPOnline khác với các phần mềm kế toán thông thường khác. Tất cả các nghiệp vụ phát sinh để số liệu đi vào phần tài khoản kế toán đều thông qua sổ nhật kí. Vì vậy, tùy vào nghiệp vụ của từng doanh nghiệp mà bạn tạo ra các sổ nhật ý tương ứng.

Trong các phiên bản của ERPOnline theo mô hình: Thương mại điện tử, Sản xuất, Thương mại & dịch vụ, chúng tôi đã tạo ra các sổ nhật kí tương ứng với từng mô hình doanh nghiệp. Tại đây, các sổ nào gắn với tài khoản nào được thiết lập khi tạo ra một sổ nhật kí mới. (Cách tạo sổ nhật ý bạn có thể tham khảo tại đây)

Tùy vào từng ngữ cảnh mà phần mềm tự động chọn sổ nhật ký tương ứng với nhu cầu của bạn .

Ví dụ như khi bạn tạo hóa đơn bán hàng, phần mềm sẽ tự động chọn sổ nhật ký bán hàng, tài khoản được thiết lập khi tạo sổ nhất ký bán hàng gắn với tài khoản 511, vậy nên khi bạn xác nhận hóa đơn, phần mềm sẽ tự động định khoản nghiệp vụ này vào tài khoản 511. (Phần đối ứng của nó được định khoản khi bạn chọn hình thức thanh toán, VD: 111, 112, 131…)

Hoặc khi bạn tọa hóa đơn mua hàng, phần mềm sẽ tự động chọn sổ nhật ký mua hàng, tài khoản được thiết lập khi tạo sổ nhất ký mua hàng gắn với các tài khoản mua hàng hoặc chi phí (VD 156…), vậy nên khi bạn xác nhận hóa đơn, phần mềm sẽ tự động định khoản nghiệp vụ này vào tài khoản được thiết lập này. (Phần đối ứng của nó được định khoản khi bạn chọn hình thức thanh toán, VD: 111, 112, …)

Vậy bạn dựa vào cách này để hoàn thiện hoạch đồ kế toán cho riêng bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các nghiệp vụ khác tại tài liệu trực tuyến của chúng tôi tại đây!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Chào bạn,

Mình không hiểu ý bạn về "sơ đồ hạch toán". Tuy nhiên, cách tốt nhất để tìm hiểu là đăng ký một bản dùng thử 15 ngày (chỉ mất 1 phút là dùng ngay). Sau khi khởi tạo hệ thống Odoo xong, bạn có thể bắt tay vào thao tác và tìm hiểu. Nếu gặp vướng mắc hay có câu hỏi, vui lòng post lên đây để được hỗ trợ.

Mã nguồn Odoo thì bạn có thể download bằng link ở cuối trang web này (Miễn phí).

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào AnThu,

Nếu ý của bạn về "sơ đồ hạch toán" là việc hạch toán thế nào và định khoản ra sao đối với từng khoản thu chi của công ty du lịch thì cái này thuộc về phạm vi của kế toán nhiều hơn thuộc phạm vi của phần mềm Odoo ERPOnline.

Đối với phần mềm Odoo ERPOnline, bạn cần cấu hình phù hợp đối với các sản phẩm/nhóm sản phẩm thì hệ thống sẽ hạch toán tự động khi có nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo đúng cách mà bạn đã cấu hình.

Ví dụ: mình đưa một số nghiệp vụ của cty du lịch lữ hành hạch toán theo kiểu của các doanh nghiệp sản xuất như sau:
+ chi phí nhân công bao gồm hướng dẫn viên trực tiếp tham gia:
Nợ TK 622
Có TK 334
+ chi phí điều hành tour :
Nợ TK 627 (cụ thể trong phần mềm ERPOnline có thể đưa vào 6272)
Có TK 334
+ Chi phí thuê hướng dẫn viên ngoài( hướng dẫn viên địa phương)
Nợ TK 627 (cụ thể trong phần mềm ERPOnline có thể đưa vào 6272)
Có TK 111, 112
+ Các chi phí khác tập hợp vào TK 627
Nợ TK 627 (cụ thể trong phần mềm ERPOnline có thể đưa vào 6272)
Nợ TK 133
Có TK 331, 111, 112
+ Chi phí bảo hiểm cho khách tour hạch toán
Nợ TK 627 (cụ thể trong phần mềm ERPOnline có thể đưa vào 6272)
Nợ TK 133( nếu có)
Có TK 111,112,331

Do đó, để đáp ứng nhu cầu hạch toán như trên, trong phần mềm Odoo của bạn, bạn phải thiết lập để có các sản phẩm như sau:

  • Chi phí nhân công trực tiếp
  • Chi phí điều hành tour
  • Chi phí thuê hướng dấn viên ngoài
  • Chi phí bảo hiểm

Với mỗi sản phẩm trên, bạn cần cấu hình Tài khoản phải thu & Tài khoản phải trả khi tạo sản phẩm (xem mình họa đính kèm cho việc tạo sản phẩm "Bảo hiểm khách đi tour")


Nếu bạn còn câu hỏi, thắc mắc, mình rất muốn được trao đổi thêm với bạn ở đây.

sơ đồ TK hạch toán kế toán trên odoo

sơ đồ TK hạch toán kế toán trên odoo

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
AnThu
Best Answer

Dạ. Trước hết em rất cảm ơn câu trả lời của anh. Em là kế toán nên em cũng hiểu được các khoản định khoản của kế toán Việt Nam. Nhưng Trên ERP Online em chưa năm được quy trình đường đi của các tài khoản nó như thế nào.. Nhờ anh hướng dẫn cụ thể giùm, Hoặc vẽ giùm em sơ đồ đường đi.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.