Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Xin chào, tôi muốn hỏi mua hàng nhập khẩu thì thao tác quản lý PO như thế nào ?

Ảnh đại diện
Định Nguyễn

Xin chào, tôi có một vấn đề cần làm rõ, rất mong được hỗ trợ.
Tôi muốn hỏi mua hàng nhập khẩu thì thao tác quản lý PO như thế nào từ lúc báo giá cho đến khi nhận hàng vào kho công ty.
+ PO lúc đầu lên chỉ có chi phí mua hàng đối với Nhà cung cấp
+ Khi hàng về đến cảng, nhân viên mua hàng sẽ lập tờ khai hải quan và xuất trình các giấy tờ liên quan (tờ khai, hợp đồng, vận đơn, hóa đơn vận chuyển…).
+ Nhân viên mua hàng nộp thuế nhập khẩu
+ Hải quan cho thông quan hàng hóa, nhân viên mua hàng nhận hàng hóa tại cảng và cho vận chuyển hàng về kho của công ty (thuê vận chuyển ngoài có phát sinh chi phí sau tờ khai).

=> PO lúc này sẽ có chỉnh sửa như thế nào để quản lý các chi phí phát sinh trong tờ Khai Thuế Hải Quan và sau tờ Khai Thuế Hải Quan

Xin cám ơn !

Rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ bộ phận hỗ trợ.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Tô Lan Anh
Best Answer

Chào anh Định Nguyễn,

Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi cho ERPOnline. Mình xin trả lời câu hỏi của anh như sau:

Để quản lý các loại chi phí phát sinh trong hoạt động xuất nhập khẩu, anh có thể tham khảo 2 phương án: sử dụng tính năng Landed Cost có sẵn của Odoo và phương án sử dụng module Xuất nhập khẩu do ERPOnline phát triển.

Phương án 1: Sử dụng tính năng Landed Cost có sẵn của Odoo. Landed Cost trong Odoo được thiết kế để ghi tăng vào giá vốn của sản phẩm giúp phân bổ các loại chi phí (vận chuyển, bốc dỡ, v.v.) cộng thêm vào từng đầu mục hàng hóa về đến kho

1/ Các cấu hình chung để chạy được tính năng Landed Cost

+ Kích hoạt tính năng Landed Cost: Vào menu Kho > Cấu hình > Thiết lập, tick chọn checkbox CHI PHÍ VỀ KHO
+ Cấu hình trên nhóm sản phẩm (Product category): Hệ thống chỉ cho phép người dùng phân bổ chi phí Landed cost cho những sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm có cấu hình Phương pháp giá vốn FIFO và Định giá tồn kho chọn kiểu Tự động
+ Cấu hình các loại chi phí phân bổ: Khi ở trên form sản phẩm chọn dấu tích Là chi phí phân bổ landed cost.

2/ Phân bổ các chi phí phát sinh vào sản phẩm

+ Anh tạo 1 đơn mua PO và xác nhận phiếu nhập kho của đơn đó như bình thường.
+ Khi đã xác định được chi phí cần phân bổ và phiếu nhập kho phân bổ, cần tạo phiếu Landed cost để ghi nhận và phân bổ chi phí. Hệ thống tự động sinh các bút toán phân bổ sau khi xác nhận phiếu. Giá vốn của sản phẩm cũng thay đổi tự động
+ Tạo phiếu phân bổ: Vào module Kho > Giao nhận > Chi phí về kho > Tạo mới
+ Chọn các thông tin cần thiết : phân bổ cho phiếu kho nào, các chi phí là gì, giá trị bao nhiêu, cách thức phân bổ,…Lưu ý các thông tin về chi phí ở đây đều phải chọn lựa thủ công chứ không được đưa tự động từ bất kỳ hóa đơn nào sang.
+ Nhấn TÍnh toán và kiểm tra lại các giá trị phân bổ.
+ Xác nhận phiếu Landed cost này và các bút toán phân bổ sẽ phát sinh tự động. Có thể kiểm tra ở module Kế toán các bút toán ghi tăng giá vốn hàng bán (ảnh)
+ Kiểm tra lại giá vốn hàng hóa sau phân bổ bằng báo cáo Định giá tồn kho

–> Ưu điểm: có thể áp dụng luôn để sử dụng
–> Nhược điểm: Thông tin rời rạc, tất cả các số liệu đều phải nhập thủ công nên gây khó khăn trong quá trình nhập liệu với tờ khai nhều dòng hàng và dễ xảy ra sai sót như quên hay sai số đối với các chi phí đi kèm. Ko có báo cáo chuyên biệt cho phần Xuất nhập khẩu


Phương án 2: Sử dụng module Xuất nhập khẩu do ERPOnline phát triển. Đây là module được phát triển phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu với các tính năng chính:

+ Tự động nhận biết đơn xuất/ nhập khẩu dựa trên địa chỉ khách hàng
+ Quản lý luồng thông quan bám sát với quy trình XNk phát sinh ngoài thực tế, quản lý tờ khai hải quan và các thông tin cơ bản trên tờ khai
+ Quản lý công nợ với cơ quan thuế
+ Phân bổ các chi phí thuế trên tờ khai tính vào giá vốn cho từng dòng hàng theo thông tin trên tờ khai bằng cách tích hợp với tính năng landed cost…Với tính năng này thì người dùng ko cần nhập thủ công vào Landed cost, tránh nhầm lẫn trong trường hợp tờ khai có nhiều dòng hàng.
+ Ngoài ra các chi phí khác liên quan tới thông quan, vận chuyển nội địa,.. về đến kho sẽ được gắn với đơn hàng chính và tờ khai của đơn hàng đó.
+ Báo cáo chi phí xuất nhập khẩu dạng pivot giúp tổng hợp các loại chi phí theo từng lô hàng, từng tờ khai

—> Ưu điểm: quản lý hoạt động XNK 1 cách chuyên nghiệp, có sự liên kết chặt chẽ về số liệu, tăng tốc trong quá trình thao tác.
—>Nhược điểm: do đây ko phải tính năng có sẵn của Odoo nên có lẽ anh cần trả thêm 1 khoản chi phí cho phần này


=> Kết luận: Nếu doanh nghiệp anh có hoạt động XNK ko nhiều, có thể kiểm soát được –> Anh có thể dùng tính năng có sẵn của Odoo. Ngược lại nếu anh muốn sử dụng module bên mình để quản lý hoạt động XNK 1 cách chuyên nghiệp và hiệu quả, vui lòng liên hệ với đội Sale thông qua sales@ma.tvtmarine.com để được hỗ trợ nhanh nhất.


Trân trọng,

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Quản lý PO khi mua hàng nhập khẩu

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.