Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

3

Vấn đề chấm công, tính lương trong OpenERP

Thưa chuyên gia, em mới tìm hiểu OpenERP được một thời gian, em cài đặt bản OpenERP 8.0, em gặp một vấn đề khó khăn đó là em chưa hiểu việc chấm công được diễn ra như thế nào? Ai là người chấm? Và vấn để tính lương tính ở đâu?
Rất mong các chuyên gia có thể giúp em tìm hiểu vấn đề này ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
8 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Hi bạn Ánh,

Chấm công trong Odoo / OpenERP được thực hiện trên một dự án hoặc một tài khoản kế toán quản trị. Nó dùng để tính ra tổng số giờ mà một nhân viên sử dụng trên một dự án / tài khoản kế toán quản trị. Từ đó làm cơ sở để tính ra chi phí cho một dự án / tài khoản kế toán quản trị. Nếu nhân viên (employee) đó được liên kết với một tài khoản người dùng (user) trong phần mềm thì có thể đăng nhập vào phần mềm và tự chấm công cho mình, sau đó gửi bảng chấm công đó cho người quản lý (manager). Khi nhận được bảng chấm công, người quản lý có thể phê duyệt hoặc từ chối bảng chấm công đó. Bảng chấm công sau khi được phê duyệt mới là bảng chấm công hợp lệ. Trong trường hợp bạn muốn chấm công cho một nhân viên không sử dụng phần mềm (employee không link tới một user nào) thì bất kỳ ai đó có quyền truy cập vào menu Chấm công đều có thể tạo một bảng chấm công cho nhân viên đó bằng cách chọn nhân viên trên form chấm công.
Về vấn đề tính lương, trước tiên bạn cần cấu hình quy tắc tính lương cho từng hạng mục (ví dụ: lương cơ bản, BHXH, BHYT,…), tiếp đó bạn sẽ tạo Cấu trúc lương và add các hạng mục cho nó . Khi đã có cấu trúc lương, bạn cần xây dựng hợp đồng lao động cho từng nhân viên. Mỗi hợp đồng lao động bạn phải chọn 1 Cấu trúc lương bất kỳ. Cuối cùng, mỗi lần tính lương, bạn chỉ việc truy cập vào menu Bảng lương để tạo ra bảng lương theo tháng, trên Bảng lương bạn có thể add một hoặc nhiều hoặc tất cả nhân viên cần tính lương. Phần mềm sẽ dựa trên Hợp đồng lao động của từng nhân viên để lấy ra Cấu trúc lương. Từ cấu trúc lương phần mềm sẽ lấy ra các hạng mục với quy tắc tính toán đã được xây dựng trước đó để tính ra số tiền của từng hạng mục. Từ đó bạn sẽ có một bảng lương trong một tháng cho toàn bộ nhân viên chỉ với vài click chuột.
Để có thể tham kháo cách xây dựng quy tắc tính lương cho từng hạng mục bạn có thể truy cập vào một trong các bản demo mà ERPOnline đã dựng sẵn. Cấu trúc lương, Quy tắc tính lương được cấu hình ở menu Nhân sự / Cấu hình / Tính lương. Chức năng Tính lương được thực hiện bằng menu Nhân sự / Tính lương / Bảng lương.

Have a nice day!

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Chân thành cảm ơn Chuyên gia ạ!

2
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Mặc định, danh mục bộ lọc nó chỉ hiển thị các module có kiểu là Apps (Ứng dụng).
Bạn cần bỏ cái này đi và sau đó search theo từ khóa payroll. (xem đính kèm)

chấm công, tính lương trong OpenERP

chấm công, tính lương trong OpenERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2
Ảnh đại diện
Bùi Ngọc Ánh
Best Answer

Em cảm ơn anh rất nhiều ạ, em đã cài đặt được rồi!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear bạn Ánh,

Vì bạn không dùng ERPOnline nên mình không chắc về bộ mã nguồn của bạn cho lắm. Bạn thử làm theo 2 cách sau:
1. Truy cập vào menu Thiết lập, tìm module theo từ khóa: Payroll và xem module đó đã được cài hay chưa?
2. Truy cập vào menu Thiết lập (Settings) / Cấu hình (Configuration) / Nhân sự (Human Resources). Tìm đến check box có tên là Manage Payroll và kiểm tra xem nó đã được check chưa? Nếu chưa bạn có tích vào và ấn nút Apply.

Hy vọng giúp được bạn!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Bùi Ngọc Ánh
Best Answer

Xin chuyên gia giúp em ạ, OpenERP của em sau khi cài đặt hết phần của HRM, nhưng em không thấy phần tính lương đâu ạ (HÌnh đính kèm),
em đăng nhập vào bản demo (http://thuongmaidientu.demo.erponline.vn) thì có phần tính lương ở đó.
Mong nhận được sự giúp đỡ của chuyên gia ạ!

chấm công, tính lương trong OpenERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Bùi Ngọc Ánh
Best Answer

Dạ,
Bộ cài đặt em tải về từ trang web odoo ạ,
Đính kèm ảnh là toàn bộ các module của chương trình, mà em không thấy có phần Payroll (hay Tính lương) đâu cả ạ
Mong Chuyên gia giúp đỡ em ạ

chấm công, tính lương trong OpenERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Chúc mừng bạn!

BTW, bạn có thể download bản mà ERPOnline đang dùng ở đây: https://github.com/tvtma/odoo
Bản này được Việt hóa tốt hơn rất nhiều bản gốc từ trang Odoo. Tuy nhiên, cũng chưa được đầy đủ và trọn vẹn, còn một số lỗi nữa. Bạn có thể tham gia hoàn thiện bằng cách fork dự án này ra rồi chỉnh sửa rồi trộn lại.

À, một số chức năng mà bạn thấy ở ERPOnline thì có thể không có ở chỗ khác. Lý do là bởi một số các phân hệ bản địa hóa cho thị trường VN hiện chỉ phục vụ các khách hàng sử dụng ERPOnline. Ví dụ: hệ thống tài khoản kế toán VN, báo cáo tài chính, phiếu thu chi, v.v. theo quy định của Bộ Tài chính sẽ chỉ tìm thấy ở ERPOnline. Hay đơn giản hơn là những tiện ích nhỏ nhỏ kiểu như cái nút gửi email ở góc phải bên trên giúp cho việc gửi email được tiện dụng hơn cũng chỉ có ở ERPOnline (xem đính kèm)

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình triển khai, có thể gửi câu hỏi lên đây. Hoặc liên hệ với ERPOnline nếu bạn cần dịch vụ triển khai chuyên nghiệp của bên mình.

chấm công, tính lương trong OpenERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Minh Trang
Best Answer

Em có thắc mắc này mong các chuyên gia giải đáp giúp ạ.

- Em lập Quy tắc lương theo web demo nhưng không hiểu tại sao có 2 Giảm trừ thuế cá nhân, mã python giống nhau và chỉ khác số thứ tự hay là có 2 Thuế thu nhập cá nhân nhưng lại khác nhóm.
- Có thể liên kết bảng lương với chấm công được không và liên kết như thế nào?

chấm công, tính lương trong OpenERP

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.