Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Theo dõi tạm ứng nội bộ

Các bạn hướng dẫn hộ nghiệp vụ tạm ứng và hoàn ứng của nhân viên nhé. Ví dụ: Nhân viên Nguyễn Văn A tạm ứng 20tr đi mua hàng hóa. Vào sổ ntn, xuất được phiếu chi làm chứng từ và theo dõi được công nợ. Khi Nhân viên mua hàng về đưa hóa đơn để giảm nợ. Các trường hợp tiền ứng thừa, thiếu thì xử lý ntn?.
- Kế toán bên mình có hỏi thì được tư vấn là vào thẳng Bút toán sổ nhật ký. Như thế thì mình thấy không đúng vì sẽ không in ra được phiếu chi. Và khi có hóa đơn giảm nợ sẽ phức tạp. Hơn nữa khi muốn theo dõi công nợ của nhân viên để nhắc nhở hoàn ứng thì phải vào tận tài khoản để xem.
- Mình nghĩ phải vào Nhật ký Biên lai và vào menu "Thanh toán"; như vậy sẽ in được phiếu chi ra. Tuy nhiên sau đó thì thủ tục hoàn ứng đi theo luồng nào và thao tác ntn??? Và như vậy thì theo dõi công nợ của nhân viên cũng phải vào tài khoản tạm ứng để xem.
- Cách thứ 3 mình cân nhắc là xem nhân viên đó là một đối tác. Khoản tạm ứng coi như một khoản trả trước (vào bằng menu: Thanh toán nhà cung cấp). Cách này sẽ theo dõi được nợ (???). Nhưng cách này thì cũng không biết là thủ tục hoàn nợ thao tác thế nào. Nói chung là đang rối. Nhờ các bác chỉ bảo nhé. Thanks!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
1
Best Answer

Anh có thể xem tài liệu về tạm ứng và thanh toán tạm ứng theo đường link dưới đây:
https://www.erponline.vn/vi/support/documentation/18-ketoan-taichinh/66-t%E1%BA%A1m-%E1%BB%A9ng-v%C3%A0-thanh-to%C3%A1n-t%E1%BA%A1m-%E1%BB%A9ng

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
Ảnh đại diện
ViindooBot
-

Thanks. Mình sẽ tìm hiểu thêm về việc theo dõi các khoản nợ. Lúc này coi nhân viên là một đối tác, và có vẻ theo dõi công nợ trên đối tác đó.

0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Chào anh,

Để có form Nhật ký biên lai anh làm theo hướng dẫn sau: Quy trình Tạm ứng Nhân viên và Đối soát Tạm ứng nhân viên.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0

Xin Chào,

Thịnh đã làm theo hướng dẫn trên. Nhưng trên phân mục Nhật Ký biên lai không có ô để tạo phiếu. Nhờ hướng dẫn dùm

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.