Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

2

Lỗi nhập bảng chấm công

Em có thử nhập bảng chấm công trong phần mềm erponline nhưng mà khi nhập bị báo lỗi "Chi tiết chấm công".
P/s: Ngoài lề 1 chút cho e hỏi bảng chấm công này có tác dụng gì đối với hệ thống chấm công hiện tại của hệ thống nhân sự trong ErpOnline không nhỉ.

ERP-Loi-Bang-Cham-Cong

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
12 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

@ bạn Nam,

Bạn có thể tham khảo phần chấm công trong Quản lý thời gian làm việc hiệu quả của nhân viên nhé!

Việc ứng dụng các bảng chấm công này đối với từng mô hình doanh nghiệp cũng khác nhau. Đặc biệt nó hữu dụng cho các doanh nghiệp thực hiện phân bổ chi phí theo dự án, hoặc đối với các công ty chuyên làm dịch vụ như Công ty luật hay công ty IT. Vì họ có tính phí dịch vụ theo giờ:
VD: Khách hàng A có dự án 1, dự án 2….
Khách hàng B có dự án 1, dự án 2, dự án 3….

Sau khi hoàn thành dự án họ xuất hoá đơn theo giờ làm việc của nhân viên, vì vậy việc phân chia này rất quan trọng.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Dear bạn Nam,

Với thông báo như trên của bạn có nghĩa là bạn chưa liên kết nhân viên Hoàng Thị Hồng Vân với một Sản phẩm (Product). Để khắc phục lỗi này bạn cần truy cập vào nhân viên Hoàng Thị Hồng Vân sau đó chuyển sang tab "Thiết lập nguồn nhân lực" sau đó chọn hoặc tạo mới một sản phẩm cho nhân viên này (xem hình đính kèm). Lúc này bạn có thể tạo bảng chấm công mà không còn lỗi như trên nữa. Việc liên kết một nhân viên với một sản phẩm nhằm mục đích tính chi phí trên một dự án (tài khoản quản trị).

Về câu hỏi ngoài lề của bạn thì trong ERPOnline/Odoo chức năng chấm công dùng để ghi nhận số giờ làm theo thứ trong tuần của một nhân viên bất kỳ. Mỗi nhân viên trong một khoảng thời gian (1 tuần hoặc 1 tháng) có thể được chấm công theo nhiều dự án (chính xác hơn thì là theo nhiều tài khoản kế toán quản trị). Để hiểu rõ hơn về tác dụng cụ thể của nó mình lấy 1 ví dụ như sau: nhân viên Hoàng Thị Hồng Vân tham gia sản xuất 2 thành phẩm có tên A và B. Chi phí 1 giờ cho nhân viên này là 10.000 đ. Khi đó bạn có thể tạo bảng chấm công cho nhân viên Hoàng Thị Hồng Vân và thêm 2 hạng mục là 2 tài khoản quản trị tương ứng với 2 dự án sản xuất thành phẩm A & B. Kết quả là bạn có thể chấm công cho nhân viên này trên từng dự án sản xuất khác nhau.

Trong một số trường hợp, như là hợp đồng dịch vụ tính tiền theo giờ (dịch vụ training của ERPOnline), nhân viên đào tạo hoặc tư vấn viên có thể ghi nhận lại số giờ bằng cách sử dụng bảng chấm công này. Từ đó phần mềm sẽ tính ra tổng số tiền và cho phép xuất hóa đơn từ bảng chấm công cho khách hàng.

Thân ái!

Tao-ho-so-nhan-vien-erp

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Dear bạn Nam,

Việc tạo bảng chấm công có thể là do user tự tạo cho mình (cái này đương nhiên phải là user mới tạo được ^=^) hoặc do người quản lý tạo cho nhân viên của mình. Vì vậy không bắt buộc phải liên kết 1 user với một nhân viên không phải là user.

Bạn có thể tham khảo trong link bài trên của mình và tham khảo mấy cái ảnh bên dưới!

Cập nhật 18/3/2015: Mình bị nhầm tính năng này với một module tùy biến cho một khách hàng đặc thù. Ở bản mặc định, để tạo bảng chấm công cho một Employee thì Employee này phải link đến một User. Sorry!

Xac-nhan-bang-cham-cong-erp

Xac-nhan-bang-cham-cong-erp

Tao-ho-so-nhan-vien-erp

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Hi Chị Liên,
Cám ơn chị tuy nhiên bản mặc định không có thì cũng hơi tiêu tốn tài nguyên cho bên em khi sử dụng erponline vì nhân viên sử dụng phần mềm có khoảng 20 người nhưng nhân viên chính thức tới tận 60 người.
Như vậy bên em phải mua thêm số lượng tài khoản user mặc dù là không sử dụng tới.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Việc chấm công cho nhân viên yêu cầu nhân viên đó phải liên kết với 1 user trong hệ thống ERP, cái này là bắt buộc phải ko nhỉ?
Vì bên em có nhân viên là công nhân làm việc trực tiếp dưới xưởng thì chắc là ko cần phải tạo user.
Không biết vấn đề bắt buộc liên kết user có bỏ được không vậy ạ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Sau một thời gian nghiên cứu các phương án khác nhau, bên mình tư vấn với các bác cách làm mà không cần tùy biến gì cả cũng không sợ bị tính thêm phí user:

  1. Vẫn gắn Employee với User như bình thường để kế thừa toàn bộ các tính năng mặc định của Odoo.
  2. Trong trường hợp User này không phải là một người sử dụng phần mềm thực sự (ví dụ: các bác thợ hàn, các chị lao công, v.v.) thì có thể cấu hình để user này là một Portal User bằng cách phân cho user này quyền duy nhất là portal. Xem đính kèm!


Quan trọng:

  1. Trong hệ thống ERPOnline, các portal user không bị tính phí.
  2. Nếu một user được đánh dấu là Portal User nhưng đồng thời có các quyền khác (sales user, purchase user, v.v.) để có thể sử dụng các chức năng khác của phần mềm thì user này vẫn bị tính phí. Vì user này lúc này thực sự là một người sử dụng phần mềm!
  3. Để kiểm tra mình hiện đang có bao nhiêu user bị tính phí, các bác có thể đăng nhập vào Bảng điều khiển ERP của mình để kiểm tra số lượng user bị tính phí cho từng hệ thống Odoo mà các bác đang sử dụng trên ERPOnline.

Tạo-nguoi-dung-portal-erp

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Mình xin lỗi, mình bị nhầm lẫn :( . Ở bản mặc định của Odoo ERPOnline thì Employee phải link đến một User mới tạo được bảng chấm công cho employee này. Mình đã cập nhật lại bài viết trước.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Khi em nhập bảng chấm công cho 1 nhân viên thì bị báo lỗi là phải liên kết nhân viên đó với 1 user.
Em có thể bỏ qua lỗi này bằng cách nào vậy chị Liên.

canh-bao-loi-lien-kết-erp

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Best Answer

Mình cũng đang hóng vụ này. Đúng là nếu phải liên kết 1 user với một nhân viên thì hơi lãng phí tài nguyên, vì nhiều doanh nghiệp lượng người dùng / nhân viên là rất nhỏ.
Mong các bạn giúp sớm nhé.
P/s: Cái vụ phân biệt rạch ròi giữa "điểm danh" và "chấm công" thật là hay. Các doanh nghiệp mình đúng là đang theo kiểu điểm danh để tính lương chứ chưa phải là chấm công.
:D :D :D :D :D

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Thật tiếc là bạn không làm thế được. Phần mềm nó sẽ báo lỗi overlap (chồng chéo, chồng lấn) nếu có 2 timesheet có thời gian chồng lấn nhau.
Về việc này, bên mình đã có report cho Odoo đề nghị họ sửa. Trong trường hợp họ không sửa, bên mình sẽ xử lý riêng ở phía ERPOnline. Sẽ có giải pháp thỏa đáng cho bạn. Xin lỗi bạn về sự bất tiện này!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Hoàng Nam
Best Answer

Em có 1 ý kiến thế này:
Em tạo 1 user chung dành cho những người không sử dụng phần mềm, sau đó em có thể nhập công cho những người đó.
Vậy việc dùng 1 user cho nhiều nhân viên thì có gây ảnh hưởng gì không nhỉ?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Nguyễn Thị Liên
Best Answer

Mình sẽ phản ánh việc này với bên kỹ thuật để họ quyết định có bắt điều kiện ràng buộc này hay không.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.