Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Làm thế nào để giới hạn phân quyền xem giá vốn sản phẩm?

Chào các chuyên gia odoo,

mình có thắc mắc làm thế nào để giới hạn không cho các Group khác xem được giá vốn sản phẩm (product cost) ngoại trừ Admin/Acounting manager?

mong các chuyên gia chỉ dẫn!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Leo Tran
Best Answer

Chào bạn Leo Cam,

Trường hợp này là bạn muốn phân quyền đến một trường cụ thể, nhưng rất tiếc trường giá vốn lại là trường kiểu base trong hệ thống Odoo ERPOnline. Do đó, để phân quyền cho trường này thì hoặc bạn sẽ phải can thiệp vào Views của hệ thống, hoặc bạn phải viết thêm một module để can thiệp.

Trong phạm vi nhu cầu của bạn, có lẽ can thiệp vào View sẽ đơn giản hơn. Cách làm như sau:

Nếu bạn chưa cài phân hệ Kế toán kho (tên tiếng anh là WMS Accounting) thì thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Giao diện người sử dụng > Views, tìm kiếm theo từ khóa sau product.template, lọc theo điều kiện là Mẫu (tiếng anh là Form) (xem đính kèm)
  2. Tìm đến bản ghi có tên product.template.common.form (xem đính kèm 1) và thay đoạn code
  3. 
    bằng
    

Nếu bạn đã cài phân hệ Kế toán kho thì thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào menu Thiết lập > Kỹ thuật > Giao diện người sử dụng > Views, tìm kiếm theo từ khóa sau product.template, lọc theo điều kiện là Mẫu (tiếng anh là Form) (xem đính kèm)
  2. Tìm đến bản ghi có tên product.template.stock.property.form.inherit (xem đính kèm 2) và thay đoạn code
  3. 
    bằng
    

Khi bạn Lưu lại, hệ thống sẽ thẩm định đoạn code trên. Nếu xuất hiện cảnh bảo, bạn có thể post lên đây để mọi người cùng tìm hiểu.


P/S: Cách làm này thực tế vẫn chưa hoàn toàn triệt để, vì bạn mới chỉ can thiệp vào Views chứ chưa can thiệp trực tiếp vào trường. Cách làm triệt để nhất là viết một phân hệ tùy biến để can thiệp.


Thân ái!

None_Stock_Account

Stock_Account

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.