Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Có cần phải sao lưu thường xuyên khi sử dụng ERPOnline không?

Ảnh đại diện
Coffee One

Xin chào mọi người,

Mình đọc phần Các câu hỏi thường gặp thì thấy nói là "Do tính an toàn & toàn vẹn dữ liệu đạt mức tuyệt đối nên chúng tôi không thực hiện việc sao lưu dữ liệu tự động cho khách hàng".
Tuy nhiên, trong Bảng điều khiển có chức năng Sao lưu và Phục hồi dữ liệu. Vậy nên dữ liệu đã an toàn rồi thì còn cần gì sao lưu nữa? Mình hiểu thế có đúng không?

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
3
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Dữ liệu của bạn trên ERPOnline cực kỳ an toàn. Nếu trong quá trình vận hành hàng ngày, bạn chưa chắc đã cần sao lưu cơ sở dữ liệu.
Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp bạn cần sao lưu:

  1. Trước khi bạn cài thêm một module mới. Không gì có thể đảm bảo module mới cài (nhất là module do một bên thứ 3 cung cấp) sẽ không ảnh hưởng xấu đến tình trạng của hệ thống. Việc sao lưu sẽ rất có lợi vì sau khi cài xong, bạn thấy có trục trặc và bạn muốn quay về trạng thái ban đầu thì bản sao lưu sẽ là chiếc phao cứu sinh cho bạn
  2. Trước khi thực hiện các transaction quan trọng, ví dụ: "chốt" số liệu kế toán năm cũ và kết chuyển sang năm mới. Nếu quá trình này có trục trặc do thao tác sai hoặc vì lý do nào khác, bạn cũng vẫn có thể khôi phục lại trạng thái trước đó.
  3. Cài đặt các tác vụ tự động thực hiện theo chu kỳ. Với các công việc mang tính lặp lại theo chu kỳ (vd: gửi email chăm sóc KH, kết chuyển số liệu tự động, tự định khoản các giao dịch vào HT kế toán, v.v.), bạn sẽ muốn tự động hoá nó bằng robot để giảm tải cho nhân viên DN. Tuy nhiên, không có gì có thể đảm bảo lúc bạn cấu hình tự động thì mọi thứ sẽ hoạt động đúng như bạn muốn (có thể bạn cấu hình lỗi, nhập liệu sai, v.v.). Lúc này, bản sao lưu sẽ là cứu cánh nếu robot của bạn thao tác sai.
Nói chung, bạn vẫn cần đến tính năng sao lưu và phục hồi vào những tình huống bên trên và tương tự thế.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2
Ảnh đại diện
Đào Thị Phương
Best Answer

Câu trả lời rất hữu ích. Cảm ơn bạn nhé !

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.