Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

2

Chuyển đổi OpenERP / Odoo từ máy chủ công ty sang điện toán đám mây erponline

Ảnh đại diện
Coffee One

Gửi các bác ERPOnline,

Mình có một người bạn đang sử dụng OpenERP 7 và giờ có 2 nhu cầu chuyển đổi từ máy chủ ở cty sang mây gió erponline của các bác.

Vậy các bác có thể cho biết việc này có khả thi, và chi phí mất bao nhiêu?
Ngoài ra, cty bạn mình hiện có 22 users nhưng dữ liệu thì lại cực kỳ nhiều (gần 30 GB). Nếu xài erponline mà dùng gói Small Biz thì không đủ, trong khi dùng gói Mid Biz thì thừa nhiều thứ sẽ gây tăng chi phí hàng tháng (lãng phí không cần thiết). Vậy các bác tư vấn giùm mục này luôn.
Cám ơn các bác nhiều!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
2
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Cty có 22 người dùng phần mềm, dữ liệu 30 GB thì cũng bình thường thôi bác. Chỉ có điều nếu kết nối internet của bạn bác mà không tốt thì upload 30GB này lên cloud, nếu liên tục chắc cũng mất vài ngày ~ 1 tuần. Cáp quang ngon ngon thì chắc mất khoảng 1 ngày.

Về chi phí thì còn tùy thuộc vào cách thức và quá trình thực hiện việc chuyển đổi. Có 2 lựa chọn sau đây:

  1. Nếu cty của bạn bác có thể chấp nhận việc gián đoạn sử dụng trong vài ngày ~ 1 tuần trong suốt quá trình chuyển đổi thì chỉ cần sao lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu và gửi mình. Cách làm này tương đối đơn giản và không mất nhiều công sức (chỉ phải chờ đợi vì dữ liệu cần thời gian để tải lên cloud). Do vậy, bên mình sẽ không tính phí (để khuyến khích thêm khách hàng sử dụng ERPOnline ;) ).
  2. Nếu cty bạn bác quá bận rộn và không thể "sống" thiếu phần mềm trong vài ngày ~ 1 tuần thì bên mình sẽ sử dụng phương án 2, chuyển đổi theo thời gian thực, thời gian gián đoạn dưới 15 phút. Để thực hiện phương án này, bên mình cần phải thiết lập một hệ thống trung gian để replication dữ liệu theo thời gian thực giữa server của cty bạn bác và hệ thống cloud server bên mình. Trong quá trình replication, mọi người trong cty của bạn bác vẫn sử dụng bình thường (và thậm chí không biết có sự chuyển đổi đang âm thầm diễn ra). Sau khi replication hoàn tất, ta có thể tiến hành tắt server ở cty kia đi. Vậy là xong. Cách này sẽ ngốn một chút chi phí của bạn bác chứ không free of charge như cách 1 :)

Về vấn đề lựa chọn gói cước, với thông tin mà bác đưa thì có lẽ gói Small Biz + Tài nguyên bổ sung 50GB = ~ 3 triệu đồng / tháng có vẻ là lựa chọn kinh tế và hợp lý nhất vào thời điểm này.


Bác cứ nói bạn bác liên lạc với mình, mình sẽ trao đổi và tư vấn cụ thể hơn.


Cám ơn bác đã giới thiệu thêm khách hàng sử dụng ERPOnline. À, bác xem chương trình đại lý của bên mình chưa? Nếu bác quan tâm, có thể tiến hành ngay ;)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Cám ơn David! Như vậy thì cũng khả quan.
Mình đã forward nội dung này và gửi contact của bạn cho bạn mình để các bạn làm việc cụ thể hơn.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.