Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

Cài đặt email catchall odoo 10

Dear ERP online
Mình đã setting hoàn tất email catchall ra và vào trong hệ thống, sau đó mình vào tạo mail alias cho người dùng và email này không phải là mail thật và mình test gửi mail vào alias này đã chạy vào mail catchall. Nhưng trên hệ thống ERP mình kéo mail về nhưng không thấy email vào trong inbox của người dùng.
Phía dưới là setting của mình các anh hỗ trợ mình nhé.

Cài đặt email catchall odoo 10

Cài đặt email catchall odoo 10

Cài đặt email catchall odoo 10

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
5 Trả lời
1
Ảnh đại diện
Coffee One
Best Answer

Để đưa email gửi đến cá nhân vào inbox thì bác cần phải chọn model Người dùng (res.users) ở Alias Model và Parent Model. Đồng thời, chỗ Record Thread ID bác phải điền ID của tài khoản người dùng tương ứng. Xem hình đính kèm để biết lấy ID ở đâu (nếu bác chưa biết).

Tuy nhiên, bác nên cân nhắc lợi hại của việc đưa vào inbox. Hãy thử đưa vào kênh để tăng cường cộng tác, bác sẽ thấy nó hay hơn nhiều. Đưa vào inbox có nhược điểm là bác không reply được. Vụ này bị khoá từ odoo 9.

Cài đặt email catchall odoo 10

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0

Dear Anh @David Tran
Mình đã setting mail nhận ok vào inbox nhưng mail gửi ra đã test ok nhưng gửi ra thì không thấy gửi được email.Có sai xót chỗ nào không anh.

Cài đặt email catchall odoo 10

Cài đặt email catchall odoo 10

Cài đặt email catchall odoo 10

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer
Nguyễn Trung Kiên viết:
Dear Anh @David Tran
Mình đã setting mail nhận ok vào inbox nhưng mail gửi ra đã test ok nhưng gửi ra thì không thấy gửi được email.Có sai xót chỗ nào không anh.

Mình vừa test thử ngay trên hồ sơ của đối tác David Tran, gửi OK, inbox của mình có nhận được như đính kèm.

Cài đặt email catchall odoo 10

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Nếu sử dụng Kênh thì chỉ đơn giản là tạo một kênh mới, ở kênh đó đặt alias cho kênh, ví dụ tranvana (để tạo thành tranvana@congty.com). Kênh này bạn đặt chế độ nhận email từ Mọi người, tính riêng tư thì để Chỉ người được mời. Cái này user tự tạo được. Khi thao tác xong thì một mail alias (mail.alias) được tạo với thông tin sau:

  • alias_name: tranvana
  • Aliased Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
  • Record Thread ID: 0
  • Giá trị mặc định: {}
  • An ninh về Bí danh liên hệ: Mọi người <== nhận thư từ mọi người, bao gồm cả thành phần ất ơ không quen biết
  • Parent Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
  • Parent Record Thread ID: 0

Sau đó, quay sang chỗ quản lý user (người được phân quyền Settings mới vào được) chọn alias chính là cái alias vừa được tạo ở trên. Sau bước này, người dùng có thể bắt đầu sử dụng thoải mái. Cái alias này cũng sẽ là cái được sử dụng để in lên danh thiếp. Nếu user này nghỉ việc thì chỉ việc disable user đi và cho ai đó follow kênh này là xong. Có thể đổi alias nếu cần thiết (các email gửi đến alias cũ sẽ được đưa vào đâu đó tuỳ theo thiết lập ở incoming mail hoặc server action)

Tuy nhiên, dùng kênh kiểu này cũng có một nhược điểm: lỡ mà user này Unsubscribe kênh của chính mình thì chỉ có cách gọi admin ra nhờ vả để add lại chứ không tự add lại được (kênh riêng tư mà).

Cá nhân tớ thì thích đưa vào inbox hơn là dùng Kênh như Coffee One. Lý do: đã là công việc thì không nhận email ở inbox mà đã có những chỗ cụ thể rồi (Đơn hàng, Hoá đơn, Support Request, etc). Trong trường hợp gửi thư riêng mời tớ nhảy múa hát ca thì lúc này tớ cần tính riêng tư của inbox :D
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0

Dear @Coffee One nếu làm theo dạng kênh thì cấu hình alias ra sao bạn có thể hỗ trợ giúp mình không.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.