Hỏi Đáp

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

1

2 website trên 1 tài khoản erponline

Ảnh đại diện
Lê Trần Hoàng

ANh cho em hỏi 1 trang odoo có thể có 2 website không ạ.
[VD. Em muốn làm 1 trang bán quần áo, và 1 trang bán mỹ phẩm, nhưng chỉ trên 1 trang odoo để dễ kiểm soát tiền của cả công ty.
mỗi trang này lại được trỏ từ các tên miền khác nhau nữa có được không ạ.
Nếu không được thì có giải pháp nào không . Vì em muốn kiểm soát toàn bộ chi phí bằng odoo nên các trang bán hàng đó đều phải liên kết với odoo
—————————–

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
3 Trả lời
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Về mặt kỹ thuật có thể làm được tuy không hề đơn giản. Cần phải điều chỉnh phần routing của Odoo để chấp nhận các URL được rewrite cho domain efg.com. Bạn không nên theo đuổi ý tưởng này vì nó không hề có lợi cả về mặt hệ thống lẫn mặt SEO.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Lê Trần Hoàng
Best Answer

Vậy với một trường hợp đơn giản hơn ạ.

Em dùng odoo em làm trang Abc.com
Trong abc.com có
abc.com/shop là cửa hàng
abc.com/ là trang chủ thông tin

—-
Em dùng 1 trang efg.com trỏ thẳng vào abc.com/shop để làm shop
Và abc.com vẫn là trang chủ thông tin

Vậy có cách nào để toàn bộ dữ liệu khi em vào efg.com thì ở trên adress bar đều là efg.com
Chứ không hiển thị abc.com/shop được không ạ.
( Em biết cái này là setting không liên quan odoo nhưng vẫn muốn hỏi các anh)

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0
Ảnh đại diện
Trần Ngọc Tuấn
Best Answer

Hiện Odoo không thể làm được như vậy. Ở bản 9 đang phát triển có chức năng này nhưng nghe chừng vẫn còn rất nhiều việc phải làm mới hoàn thành được. Chắc phải 1 năm nữa :p

Trước mắt, để giải quyết bài toán này của bạn, có thể làm như sau:

  1. Dùng Odoo / ERPOnline làm phần mềm ERP để phục vụ mục đích hoạch định nguồn lực và quản lý tổng thể DN. Chức năng website của nó chỉ để dùng cho việc giới thiệu về công ty, dạng một corporate website thông thường.
  2. Các website bán hàng có thể dùng Joomla hoặc OpenCart hoặc Magento. Sau đó tích hợp các website này với Odoo để tự đồng bộ khách hàng, sản phẩm, đơn hàng, hóa đơn, thanh toán, tình trạng tồn kho, v.v.
Nếu bạn không định làm các trang bán hàng có quy mô ngay lập tức khủng khiếp như amazon hay lazada.vn hay thegioididong.com thì không nên chọn Magento. Magento khó sử dụng, chi phí triển khai ban đầu cũng cao hơn, đòi hỏi server khỏe hơn, cần nhiều công sức cho cấu hình và thiết lập ban đầu.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Trả lời của Bạn

Vui lòng đảm bảo câu trả lời của bạn có liên quan và giải đáp đúng nội dung câu hỏi. Nếu muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ Bình luận. Lưu ý, bạn có thể thay đổi nội dung trả lời thay vì trả lời lại 02 lần cho cùng một câu hỏi. Đồng thời bạn có thể nhấn nút để bầu chọn câu hỏi / câu trả lời tốt nhất.